Nghiên cứu của Huffman cố gắng để đánh giá thái độ của người tiêu dùng đối với sản phẩm khoai tây GM thử nghiệm. Các kết quả nghiên cứu của ông cho thấy rằng người tiêu dùng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho các sản phẩm khoai tây biến đổi gen có giảm sự hình thành acrylamide so với khoai tây thông thường.
Huffman nói rằng kết quả này là bằng chứng cho thấy người tiêu dùng sẵn sàng trả thêm tiền để tăng cường an toàn thực phẩm, ngay cả khi nó được thực hiện thông qua các phương pháp công nghệ sinh học.
Những người tham gia đã sẵn sàng chi thêm 1,78 USD cho một túi khoai tây có trọng lượng 5 lb khi nhận được thông tin khoa học về các mối nguy hiểm liên quan acrylamide và cách ngành công nghiệp sản xuất làm giảm đáng kể hàm lượng acrylamide trong các sản phẩm kể cả bằng cách sử dụng công nghệ sinh học.
Những người tham gia cũng đã sẵn sàng trả thêm 1,33 USD cho một gói khoai tây chiên đông lạnh sau khi họ nhận được các tài liệu giải thích ý nghĩa khoa học về sự tiếp xúc của con người với chất acrylamide. Để biết thêm chi tiết, đọc các thông tin tại trang web của ISU.